Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 287
Năm 2024 : 1.127
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gửi đến các em học sinh trường THCS An Tảo trong mùa dịch Covid-19

Thân gửi các em HS trường THCS An Tảo! Thời gian các em nghỉ học đã gần hai tháng! Chắc các em nhớ thày cô, nhớ trường lớp và đang băn khoăn lo lắng cho việc học tập hoàn thành chương trình năm học, đặc biệt là khối 9 chuẩn bị xét tốt nghiệp và bước vào kỳ thi chuyển cấp! Qua theo dõi và tương tác với các em nhờ các phương tiện truyền thông, nhà trường ghi nhận sự tích cực vào cuộc để chinh phục tri thức của các em! Tình hình dịch bệnh trong những ngày tới chắc sẽ còn phức tạp, chúng ta không hoang mang lo lắng vì Nhà nước và các cơ quan chức năng đang kiểm soát và khống chế rất hiệu quả. Để thiết thực góp phần cùng cả nước phòng chống dịch hiệu quả và không ngừng học tập theo mục tiêu đã xác định, thầy trò mình hãy cùng nhau thực hiện tốt một số nội dung sau nhé: 

1.  Ở trong nhà, tuyệt đối không ra ngoài khi không thật sự cần thiết. Nếu có việc buộc phải ra ngoài, cần đeo khẩu trang, mang theo bên mình nước rửa tay khô giữ khoảng cách với người khác từ 2m trở lên. Khi về, lập tức rửa tay bằng xà phòng và súc họng bằng nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn.

 2. Thường xuyên duy trì thói quen đọc sách, thực hành kỹ năng đọc hiểu nhanh đã được trang bị. Giữ liên lạc với các thày cô, tuân thủ các giờ học trên truyền hình, giờ học trực tuyến, giờ học theo các nhóm zoom, Gmail, Zalo...cùng các nguồn học liệu và tài nguyên khác. Coi đây tương đương với việc học trên lớp mọi khi. Đồng thời, trả bài đầy đủ, kịp thời theo yêu cầu của các thày cô. Khi sử dụng các phương tiện thông tin, không tham gia phát tán những thông tin không chính thống, không dùng những ngôn ngữ thiếu chuẩn mực, thiếu lành mạnh, nghe và làm theo những khuyến cáo chuẩn mực.

 3. Hạn chế đến mức thấp nhất các cuộc tiếp xúc, nhất là tiếp xúc với người lạ, người đến từ các địa chỉ có dịch hoặc địa chỉ có người dương tính với Covid 19 theo khuyến cáo ở mỗi thời điểm. 

4. Ăn uống đủ dinh dưỡng, thường xuyên uống nước ấm, giữ gìn vệ sinh cá nhân nhằm tăng cường sức khỏe. Thường xuyên rửa tay với xà phòng đúng các bước quy định, súc họng ngày 3 lần (sáng, trưa, tối).

 5. Giúp gia đình thường xuyên vệ sinh nhà cửa và nơi sinh hoạt bằng các loại dung dịch sát khuẩn, đặc biệt là các vị trí mà nhiều người tiếp xúc; ngay sau đó vệ sinh cá nhân sạch sẽ. 

6. Trung thực khai báo với gia đình, thày cô giáo việc "không may" tiếp xúc với người lạ hoặc đã đến những địa chỉ đã được cảnh báo, hoặc những biểu hiện bất thường của cơ thể như: ho, sốt, cơ thể khó chịu,... 

7. Thường xuyên duy trì liên lạc với thày cô chủ nhiệm và các thày cô bộ môn để được trao đổi và chia sẻ thông tin kịp thời. Có điều gì chưa rõ, cần chủ động hỏi cha mẹ và các thày cô để được tư vấn chuẩn mực! 

Chúc các em HS trường THCS An Tảo KHỎE, VUI, TRƯỞNG THÀNH, TỰ TIN, CÙNG CẢ NƯỚC VƯỢT QUA MÙA DỊCH!

 


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip